เครื่อง PMS ช่วยแก้ปัญหาอาการปวดตามร่างกายอย่างไร

เครื่อง PMS หรือ Peripheral Magnetic Stimulation มักจะใช้เพื่อช่วยในการรักษาอาการปวดหรืออาการที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทที่ตั้งอยู่นอกส่วนกลาง โดยกระตุ้นระบบประสาทผ่านการใช้สนามแม่เหล็กที่สร้างขึ้นโดยเครื่อง PMS นี้ โดยทั่วไปมีการวิจัยและการใช้เครื่อง PMS เพื่อรักษาอาการปวดที่เกี่ยวกับปัญหาของระบบประสาทอย่างเช่นปวดเรื้อรัง, ปวดเกี่ยวกับการอักเสบของเส้นประสาท, หรือโรคปวดเกร็งกล้ามเนื้อค่ะ

การใช้เครื่อง PMS สามารถทำได้โดยการวางเครื่อง PMS ที่จุดที่เกี่ยวข้องกับปัญหา หรือจุดที่ต้องการกระตุ้นระบบประสาท เช่น บริเวณที่มีอาการปวดหรือติดขอบชายฝั่งของกล้ามเนื้อ จากนั้นเครื่อง PMS จะสร้างสนามแม่เหล็กเพื่อกระตุ้นระบบประสาทที่เกี่ยวข้อง

การใช้เครื่อง PMS หรือ Peripheral Magnetic Stimulation มีข้อดีหลายประการ ซึ่งอาจมีดังนี้

การลดอาการปวด: เครื่อง PMS สามารถช่วยลดอาการปวดที่เกี่ยวกับปัญหาของระบบประสาท อาทิเช่น ปวดเรื้อรัง, ปวดเกี่ยวกับการอักเสบของเส้นประสาท, หรือโรคปวดเกร็งกล้ามเนื้อค่ะ

ไม่ต้องใช้ยาหรือกระตุ้นด้วยการรักษาทางการแพทย์: การใช้เครื่อง PMS อาจช่วยลดความจำเป็นในการใช้ยาหรือการรักษาทางการแพทย์แบบอื่น ๆ ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงหรือไม่เหมาะสมสำหรับบางบุคคล

สามารถเข้ารับการทำได้แบบสะดวกสบาย: การใช้เครื่อง PMS สามารถทำได้ที่บ้านหรือในสถานที่ที่สะดวก เช่น ในคลินิกทางการแพทย์หรือสถานพยาบาล

ไม่มีผลข้างเคียงในการรักษา: การใช้เครื่อง PMS มักจะปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียงมากนัก ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบางบุคคลที่ไม่สามารถหรือไม่ต้องการใช้ยาหรือการรักษาทางการแพทย์แบบอื่น ๆ ได้

ปรับระดับความแรงของคลื่นที่ส่งพลังงานได้: เครื่อง PMS มักมีความสามารถในการปรับระดับความแรงของการกระตุ้นได้ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับการใช้งานให้เหมาะสมกับความรู้สึกและสถานะของอาการบางประการได้

อย่างไรก็ตาม การใช้เครื่อง PMS ในการรักษาปวดตามร่างกายต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นหากคุณสนใจในการใช้เครื่อง PMS เพื่อรักษาอาการปวด ควรพูดคุยและปรึกษาแพทย์เพื่อขอคำแนะนำและการรักษาที่เหมาะสมกับคุณ ผู้อ่านท่านใดมีความสนใจอยากเข้ารับการรักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ H8 Clinic คลินิกเฉพาะทางด้านกายภาพบำบัด ที่ดูแลคุณโดยแพทย์เฉพาะทางด้านระบบประสาทและสมอง พร้อมทีมกายภาพบำบัดมากประสบการณ์ที่ยินดีบริการและให้คำแนะนำคุณแก่คุณ ติดตามผลการรักษาอย่างใส่ใจ เพราะเราอยากเห็นคุณมีสุขภาพที่ดีในทุกๆ วันค่ะ