คำถามที่พบบ่อย การฉีด Radiesse

หากพูดถึงนวัตกรรมการดูแลผิวที่กำลังมาแรง ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นและกระชับนั่นก็คือ Radiesse แก้ปัญหาฟื้นฟูร่องริ้วรอยและผิวที่เกิดการเสื่อมสภาพในระดับปานกลางถึงระดับสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ กำเนิดผิวใหม่ที่สวยงาม หากใครที่สนใจวิธีและมีคำถามที่อยากรู้เพิ่มเติม วันนี้เราได้รวบรวมคำถามเกี่ยวกับ Radiesse มาฝากกัน

การดูแล และอาการหลังฉีด Radiesse
หลังการฉีด Radiesse อาจมีแดง ช้ำ บวม คันยิบ ๆ และกดเจ็บบริเวณที่ฉีดได้ ซึ่งส่วนมากจะหายไปภายในไม่กี่ชั่วโมง หรือ 2-3 วันหลังฉีด แต่ในบางคนที่ช้ำง่ายก็อาจจะนานถึง 14 วันได้ สำหรับการดูแลหลังฉีด Radiesse แนะนำดังนี้
-หลีกเลี่ยงการอบไอน้ำ ซาวน่า อุณหภูมิสูง แสงแดดจัด 24 ชม.
-สามารถประคบเย็นได้ หากมีอาการบวมมาก ห้ามประคบร้อน
-หลีกเลี่ยงยากลุ่มแอสไพริน หรือ NSAID อย่างน้อย 1 สัปดาห์ ถ้ามีอาการปวดแนะนำทานพาราเซตามอล
-ดื่มน้ำให้เพียงพอ
-หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และงดดื่มแอลกอฮอล์ประมาณ 2 สัปดาห์
-สังเกตอาการผิดปกติต่าง ๆ เช่น บวมมากผิดปกติ มีอาการแดงร้อนบริเวณที่ฉีด หรือปรึกษาแพทย์หากมีอาการไม่แน่ใจ

Radiesse ปลอดภัยหรือไม่
Radiesse ได้รับการอนุมัติและรับรองความน่าเชื่อถือจาก อย. ถึงกว่า 3 หน่วยงาน ทั้ง EU,US และ THFDA และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับ US-FDA สำหรับการใช้ฉีดที่มือด้วย Radiesse ยังถูกใช้งานโดยแพทย์ทั่วโลกมาแล้วนานกว่า 20 ปี และมีผลงานวิจัยรองรับในตัวผลิตภัณฑ์โปรแกรม Radiesse ถึงมากกว่า 250 ฉบับ อย่างไรก็ตามความเสี่ยงของฟิลเลอร์และสารกระตุ้นคอลลาเจนทุกชนิด คือ การเข้าเส้นเลือด ดังนั้นการฉีดโดยแพทย์ที่มีความชำนาญ และใช้เทคนิคที่เหมาะสม จึงเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับแรก

ข้อควรระวังในการฉีด Radiesse
-หากต้องการฉีด Radiesse บริเวณรอบริมฝีปากและบริเวณรอบดวงตาควรปรึกษาแพทย์ตามความเหมาะสมและควรใช้บริการแพทย์ที่มีฝีมือในการทำการฉีด
-หากผู้เข้ารับบริการมีความจำเป็นต้องทำ X-rays หรือ CT Scans ควรแจ้งแพทย์ที่ทำการดูแลว่าได้รับการบริการโปรแกรม Radiesse มา
-หากมีประวัติของโรคควรแจ้งแพทย์ผู้เกี่ยวข้องการทำการฉีดโปรแกรม Radiesse
-หากผู้เข้ารับบริการกำลังใช้ยาละลายลิ่มเลือดหรือยาจำพวกก่อให้เกิดการแข็งตัวของเลือด อาทิ แอสไพริน วาร์ฟาริน อาจทำให้เกิดอาการเลือดออก หรือรอยช้ำหลังทำการฉีดโปรแกรม Radiesse ได้ควรรับแจ้งแพทย์ให้ทราบ
-หากมีประวัติเกิดแผลคีลอยด์ควรแจ้งให้แพทย์ทราบเช่นกัน

Radiesse สามารถทำได้ในหลากหลายตำแหน่ง มาพร้อมกับปริมาณ 1.5 CC ต่อหลอด ผลลัพธ์ของการฉีดจะอยู่ได้อย่างน้อย 1 ปี และสามารถอยู่ได้นานมากกว่านั้น ขึ้นกับคนไข้แต่ละท่าน ตำแหน่งที่ฉีด คุณภาพผิวเดิม และอายุ และควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่างไรก้ตามก่อนเข้ารับการรักษาควรเข้ามาปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนการรักษาอย่างเหมาะสม